X-98- Zone 9 phiên bản mới của giới trẻ Hà Thành

Còn nhớ, vào tháng 7 năm ngoái, giới trẻ truyền tai nhau về một khu xí nghiệp cũ bị bỏ hoang, dưới bàn tay nhào nặn của những người yêu nghệ thuật đã trở thành một khu vui chơi có sức hút kỳ lạ, độc đáo và ấn tượng bậc nhất Hà Nội lúc bấy giờ. Việc Zone 9 bị buộc phải đóng cửa sau vụ hỏa hoạn vào tháng 12/2013 đã làm nổ ra một làn sóng tranh cãi gay gắt và khiến cộng đồng trẻ không khỏi cảm thấy hụt hẫng và nuối tiếc.

x98-02

Những người sáng lập viên ngày ấy quyết tâm không để “hợp tác xã ăn chơi” đi vào quên lãng, họ đã bàn bạc, cùng nhau xây dựng lại Zone 9 tại một địa điểm mới.

X98Zone-9-phien-ban-2-6

Đầu tháng 9 này, X-98 Hoàng Cầu chính thức ra mắt với những gian hàng thời trang, quán cafe, pub, quán bia với phong cách bụi bặm, hoài cổ dễ khiến người ta nhớ đến không gian của Zone 9 ngày nào.

Khu X-98 đang trong quá trình hoàn thiện, vẫn còn nhiều góc ngổn ngang, bề bộn.

Khu X-98 đang trong quá trình hoàn thiện, vẫn còn nhiều góc ngổn ngang, bề bộn.

Vẫn còn những gian hàng chưa được xây dựng hoàn thiện, nhưng một số quán tại Khu X-98 đã bắt đầu phục vụ những vị khách đầu tiên.

X98Zone-9-phien-ban-2-1

X98Zone-9-phien-ban-2-2

Những bức tranh Graffiti ấn tượng, mang đậm phong cách đường phố.

Khu vực mới này cũng có nhiều điểm tương đồng với Zone 9, vì đều được xây dựng trên nền xí nghiệp cũ bị bỏ hoang, với những nét cũ kỹ và có phần hoang tàn, bụi bặm.

X98Zone-9-phien-ban-2-4

Cho dù khuôn viên của Khu X-98 không rộng như Zone 9 cũ nhưng hứa hẹn sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn và an toàn dành cho các bạn trẻ.

 

 

Authors

*

Top