Trang trí món ăn siêu đáng yêu

4 năm trước, có lẽ Samantha Lee- một bà mẹ người Malaysia không bao giờ nghĩ rằng những món ăn đáng yêu mình làm cho 2 công chúa nhỏ lại là bệ phóng đưa tên tuổi của cô lan rộng khắp thế giới.

Với hơn 312.000 người follow trên mạng xã hội Instagram và hàng loạt bài báo trên các trang báo nổi tiếng như Today.com, Dailymail hay Huffington Post, Samantha là nguồn cảm hứng cho những bà mẹ trên khắp hành tinh về sự sáng tạo không giới hạn trong lĩnh vực nấu nướng mà không hề cần đến những dụng cụ, nguyên liệu xa xỉ đắt tiền nào. Tất cả những gì cô sử dụng để tạo ra các “kiệt tác” ẩm thực đều chỉ là những thứ rất bình thường mà ai cũng có thể mua được ở bất cứ đâu.


Phù thủy nhí Harry Potter và chú cú trung thành Hodwig.

Vậy niềm đam mê với nghệ thuật sắp xếp đồ ăn của bà mẹ này đến từ đâu?
Samantha chia sẻ rằng: “Lần đầu tiên tôi làm Bento là vào năm 2008, lúc ấy tôi đang mang bầu bé gái thứ 2”. Cô viết trên blog của mình: “ Thực ra đó chỉ là để công chúa nhỏ của tôi có thể tự ăn khi tôi còn đang phải loay hoay với chuyện bầu bí mà không có thời gian chăm sóc cho bé. Thật may mắn vì các tác phẩm của tôi chưa bao giờ thất bại trong chuyện gây ấn tượng với con bé, nó cứ hau háu đợi đến bữa sau. Đến giờ, có khi hai đứa lớn nhỏ còn cãi nhau xem hôm nay mẹ nó sẽ làm nhân vật cho cho chúng nữa. Bữa ăn giờ đây trở nên vui hơn bao giờ hết.”

Trang trí món ăn từ ý tưởng chú chó Snoopy.

Bà mẹ này không phải là đầu bếp chuyên nghiệp và cũng rất khiêm tốn khi nói về tài năng của mình. Cô nói với tờ Today.com: “Tôi chưa bao giờ tham dự vào lớp dạy nấu nướng nào, tôi chỉ là một bà nội trợ vô cùng bình thường mà thôi. Tôi cũng chưa hề mong rằng mình sẽ nổi tiếng hơn nữa, tôi hạnh phúc với bản thân và với những gì mình đang có hiện tại.”
Bây giờ chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm làm nên tên tuổi của cô đầu bếp không chuyên này nhé:

Batman phiên bản trẻ thơ

Mickey và Minnie

Micheal Jackson – Ông vua nhạc pop

Còn đây là ông vua nhạc RnR – Elvis Presley
Cô gái tóc quăn của Brave

Spooky ?

Vợ chồng nhà Flintstone

Nàng Bạch Tuyết 

Hello Kitty

Cô bé quàng khăn đỏ và con sói

Bad Romance – Lady Gaga

Quy trình làm một “tác phẩm” của Samantha Lee
(Theo ttvn.vn).
Authors

*

Top