Sử dụng gói vay 30 nghìn tỷ để sở hữu nhà thu nhập thấp?

Khi gói vay 30 nghìn tỷ được triển khai lập tức phát ra tín hiệu vừa mừng vừa lo của cả người cho vay lẫn người đi vay.

Với người cho vay, câu hỏi đặt ra là liệu gói vay này có dễ dàng tiếp cận được các đối tượng muốn vay mua nhà?.Còn phía người đi vay, họ vẫn loay hoay đi tìm dự án phù hợp và thực hư về việc áp dụng gói vay này phải “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”!
Nhu cầu mua nhà còn nhiều
Sở hữu 1 căn nhà riêng là mơ ước của nhiều hộ gia đình. Nhu cầu này đặc biệt càng tăng cao khi đất ở thành phố ngày càng khan hiếm, chật chội. Nhiều căn hộ trong hẽm có diện tích chừng 30 m2 mà có 5 đến 6 người ở. Những căn hộ mặt tiền trên cùng một con đường chỉ đếm trên đầu ngón tay cũng không quá 70 m2. Nhìn chung, kiểu nhà ở thành thị vốn “khép nép” hơn những căn hộ vùng ven. Chỉ nghĩ đến chuyện mua xe để phục vụ đi lại của 5-6 người trong nhà cũng không đủ chỗ để. Dù buộc phải chọn giải pháp gửi xe bên ngoài để đủ không gian sinh hoạt, nhưng chi phí cứ thế mà tăng. Sự bức bối vì lực bất tòng tâm khi vấn đề tài chính khó xoay sở được khiến cho nỗi khao khát được ra riêng và tìm căn hộ ưng ý trở thành mối quan tâm lớn và lâu dài của đại bộ phận các gia đình trẻ hiện nay, đáng nói nhất là thế hệ ở độ tuổi 25 đến 35 trong giai đoạn lập nghiệp và phát triển cuộc sống hôn nhân.
Người trẻ mua nhà - tận dụng gói vay 30 nghìn tỷ 1
Người trẻ mua nhà - tận dụng gói vay 30 nghìn tỷ 2
Nhiều khách hàng tìm hiểu dự án SunView Town tại buổi tư vấn
Lối thoát cho vấn đề chi phí
Các bạn trẻ ngày nay có nhiều điều kiện làm việc ở các môi trường tốt, chuyên nghiệp với mức lương cao, song kéo theo đó là các chi phí cá nhân như nhu cầu nâng cao kiến thức, sắm đồ đẹp, điện thoại xịn, laptop thời trang, ipad thông minh, đi giày phải hiệu, mua xe phải xịn, sử dụng các dịch vụ tiện ích phải bằng thẻ tín dụng, tận hưởng các phương tiện giải trí phải đỉnh; chưa kể là nhu cầu làm đẹp, đi du lịch… Các khoản chi phí đếm không hết đã ngốn lấy một nửa khoản tiền lương cho chi tiêu cá nhân, chưa tính tới chi phí phụ cho gia đình… Nhiều bạn trẻ còn than vãn: chỉ bấy nhiêu đã không đủ tiền cưới vợ, nói gì đến chuyện mua nhà kể cả là nhà thu nhập thấp. Một số khác lại phó mặc cho cuộc đời: bây giờ ở nhà thuê cho tiện, tới đâu hay tới đó. Những cặp vợ chồng son thì có suy nghĩ than thân trách phận: mua nhà trả góp bây giờ không biết trả bao giờ mới hết, lại không biết công việc có ổn định để đủ điều kiện trả góp hay không?. Nhưng với 1 số gia đình quyết tìm cho được giải pháp để có nhà đã hi vọng: bây giờ Chính Phủ có gói cho vay 30 nghìn tỷ, chỉ cần trả trước 30% giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ được hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi 5%/năm, thời hạn cho vay đến 10 năm. Mặc dù gói vay ưu đãi này có thủ tục xét duyệt hồ sơ hơi rườm rà, nhưng đây chính là giải pháp tài chính để mua nhà cho những gia đình 2 vợ chồng có mức thu nhập trung bình khá, mỗi người dưới 9 triệu đồng/tháng. Một số ngân hàng đang áp dụng gói này là Agribank, BIDV, Vietinbank, Vietcombank, MHB.
Người trẻ mua nhà - tận dụng gói vay 30 nghìn tỷ 3
Khách hàng tìm hiểu gói cho vay 30 nghìn tỷ
Tìm dự án tốt để vay theo gói 30 nghìn tỷ
Niềm tin lại được thắp sáng khi mà một số dự án căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 70 m2 & giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 thỏa điều kiện của gói 30 nghìn tỷ. Như vậy, người mua nhà có thể thực hiện các hồ sơ xét duyệt để xin vay mua nhà như định mức diện tích & giá bán quy định.
Người trẻ mua nhà - tận dụng gói vay 30 nghìn tỷ 4
Phối cảnh SunView Town- một dự án theo gói 30 nghìn tỷ.
Mua hàng, mua nhà trả góp đang là xu hướng, bởi xét cho cùng, lợi ích của người đi vay là có thể giải quyết được tình hình tài chính hiện tại mà vẫn sở hữu được món hàng đã ngắm nghía. Theo các chuyên gia trong ngành, thị trường bất động sản hiện vẫn khan hiếm nguồn cung nhà ở thương mại thỏa điều kiện của gói vay 30 nghìn tỷ, trong khi đó, ở góc độ người tiêu dùng mà lạc quan nhìn nhận, nếu chịu khó tìm một chút, thậm chí đến tận công trường mà quan sát cũng có thể thấy những dự án nổi bật và đáp ứng đủ tiêu chí khách hàng.
(Nguồn sưu tầm)
Authors

Related posts

One Comment;

*

Top