Xu hướng họa tiết thảm nội thất mùa hè 2014

Thảm là cách tuyệt vời để làm nổi bật một căn phòng hoặc tạo điểm nhấn cho một khu vực. Ngoài ra, thảm còn có thể phản ánh và dự báo xu hướng, từ những ô vuông hay kẻ sọc theo phong cách Mondrian đến họa tiết hình học. Hoa văn thảm khá phong phú cùng các chất liệu đa dạng như len, cotton, sợi đay, cỏ… Bên dưới là những họa tiết thảm khá được ưa chuộng trong mùa hè này.

 Họa tiết hình học to bản cho hè tươi mát

 Hãy bắt đầu với những họa tiết hình học sắc nét và to bản. Chúng bắt mắt và tươi mới, đó là hai đặc tính hoàn hảo cho nội thất khi thời tiết chuyển nắng.

 nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-1

 Bất kì ai cũng nhận thấy sự phong phú của mẫu hình học tam giác trong mùa này. Thực tế, hiện nay, họa tiết hình tam giác đang khá được ưa chuộng. Những dạng hình học đơn giản vẫn còn là xu hướng với màu sắc tươi vui, rực rỡ lặp đi lặp lại tạo cảm giác như một chiếc kính vạn hoa.

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-2

Thảm vải bông thô họa tiết tam giác bắt mắt

 nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-3

Thảm hoạ tiết hình học to bản

Những chiếc thảm hình học bề mặt họa tiết rộng rất sống động và sắc nét. Chúng còn có thể tạo cảm giác níu giữ tránh sự rời rạc của các đồ nội thất trang trí khác. Và còn cách nào tốt hơn để mang đến sự sinh động, màu sắc của nội thất mùa hè ngoài những chiếc thảm rực rỡ!

 nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-4

Thảm hình học thiết kế của Jonathan Adler

 Thảm họa tiết hình kim cương – xu hướng của năm

 Mẫu họa tiết hình học của xu hướng 2014 là họa tiết kim cương, những hoa văn hình thoi đan xen hoặc họa tiết mắc lưới cổ điển, điều quan trọng là màu sắc được phối trộn ăn ý, sinh động nhưng không quá cầu kì.

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-22

Tấm thảm với mẫu họa tiết kim cương lớn

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-23

Mẫu hoa văn truyền thống mang sắc thái tươi vui cho căn phòng

Kẻ sọc

 Mang tính cổ điển nhưng không có nghĩa là không có sự cải tiến, những mẫu thảm sọc vằn so le là một ví dụ hoàn hảo.

 nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-5

Thảm kẻ sọc của West Elm

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-20

Thảm len sọc so le chất liệu vải bông thô

  Họa tiết sọc cổ điển không bao giờ mang lại sự thất vọng. Một trong những kết hợp màu sắc phổ biến nhất khi nói đến kẻ sọc: đen và trắng.

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-6

Thảm kẻ sọc đen và trắng cổ điển

Phong cách hải quân cũng đáng được nhắc đến đối với loại họa tiết kẻ sọc. Hiện nay, phong cách này đặc trưng bởi việc sử dụng linh hoạt bởi một loạt các màu sắc phối trộn nhịp nhàng, tinh tế.

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-7

Thảm kẻ sọc theo phong cách hải quân

 Độ rộng kẻ sọc khác nhau tạo tính trực quan phong phú. Và điều này mang đến sự tự do, phá cách để đưa vào những gam màu tươi sáng của mùa hè.

nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-8

Thảm kẻ sọc đầy màu sắc

 nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-9

Thảm sọc đỏ

 Phong cách Earthy

 Đây là một phong cách dành cho mùa hè, Earthy có thể bổ sung hoàn hảo cho một không gian hiện đại. Rất nhiều xu hướng hiện nay kết hợp với các yếu tố đất. Họa tiết màu sắc earthy tạo sự mát mẻ, dịu nhẹ cho thời tiết của mùa hè. Những gam màu được sử dụng phải kể đến là màu nâu, màu chàm…

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-10

Thảm sợi đay được làm thủ công

 nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-19

Mẫu hoa văn được đan thủ công từ sợi đay

 Đôi khi, những chất liệu làm nên tính xa xỉ của phong cách này. Một loại thảm được chế tác từ cây gai dầu màu tự nhiên, không nhuộm là sản phẩm của Jonathan Adler, và tất nhiên loại thảm này rất mềm mại, êm chân.

 nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-11

Thảm luxe

Tuy nhiên, vì là Earthy nên không có nghĩa là không màu mè, rực rỡ. Sự thật, Earthy + màu sắc nổi bật = sự kết hợp tuyệt vời cho mùa hè.

nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-12

Thảm chất liệu tự nhiên họa tiết dích dắc với các điểm nhấn sáng

Những hoa văn nhỏ kết hợp các đường kẻ trên các nền màu đất trang nhã là sự lựa chọn làm tăng tính hài hòa của một căn phòng.

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-13

Thảm sử dụng trong nhà và ngoài trời của Crate & Barrel

 Phong cách Earthy có thể kể đến thông qua các mẫu họa tiết gợi lên liên tưởng đến các chất liệu tự nhiên, như đá. Đây là loại thảm giống như hình hoa văn trên các mẫu cẩm thạch hay khoáng vật đem lại sắc thái tự nhiên và nét độc đáo, cá tính.

  nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-14

Thảm hoa văn cẩm thạch

 Phong cách mùa hè

 Hãy kết thúc bằng một loạt các loại thảm mang thông điệp mạnh mẽ: bạn có thể cảm nhận sự kì diệu của mùa hè quanh năm trong căn nhà của mình! Giống như bức hình bên dưới, nó không chỉ là giới hạn của phong cách mùa hè, một tấm thảm họa tiết vỏ sò màu xanh mát dịu trong một không gian phong cách chiết trung hiện đại.

nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-15

Thảm họa tiết vỏ sò sinh động

Thảm gam màu xanh nước biển tạo sự nhẹ nhàng trong bất kì không gian nào. Chất liệu sử dụng vào mùa hè sẽ nghiêng các loại sợi cotton thô, sợi đay… để tạo sự thoáng mát. Nếu vào mùa thu đông, chất liệu sử dụng hoàn hảo sẽ là len.

nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-16

Thảm dệt từ len bởi các nghệ nhân Afghanistan

Mẫu họa tiết trên nền xanh dương mang lại sự tươi vui: hình mỏ neo. Hãy neo đậu! Một trong những công dụng của thảm là kéo các chi tiết trang trí nội thất lại với nhau, tạo sự gần gũi cho không gian trò chuyện. Cũng có thể nói, mẫu họa tiết mỏ neo này đã thể hiện rõ được điều đó.

nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-17

Thảm hình mỏ neo được dệt từ lông lạc đà không bướu lớn lên ở dãy Andes

 Một chất liệu khác chưa bao giờ bị “bỏ quên”: cỏ biển. Chúng khá bền và hợp với tất cả mọi thứ. Ngoài ra, thảm cỏ biển được sử dụng phổ biến với giá cả phải chăng và đặc tính kháng bẩn tốt. Chất liệu sợi tự nhiên, không nhuộm hiển thị những kết cấu, họa tiết thú vị, mang lại cảm giác sang trọng kì lạ cho căn phòng.

nhung-mau-hoa-tiet-tham-mua-he-18

Tấm thảm cỏ biển với đường viền màu đỏ nổi bật

Một trong những điều thú vị nhất khi bạn quan tâm đến các xu hướng thảm là những mẫu thiết kế đó còn cập nhật luôn cả xu hướng mới nhất của họa tiết nội thất. Cũng giống như chất liệu tự nhiên, các họa tiết kẻ sọc, hình học… trên thảm, chúng ta cũng có thể thấy chúng tương tự trên tường, rèm, giường… Và tất nhiên, tất cả các xu hướng đều có sự lặp lại và cải tiến. Hãy chọn những đồ trang trí phù hợp nhất cho căn nhà của bạn!

Authors

Related posts

One Comment;

*

Top