Trang trí kệ sách bừng sáng không gian

Hầu hết mọi người đều sở hữu một kệ sách để lưu trữ bộ sưu tập những cuốn sách yêu thích. Thực tế, hình dáng của kệ sách (giá sách, tủ sách) thường được thiết kế hoặc theo chiều ngang, hoặc theo chiều dọc. Đôi khi, sắp xếp thêm một vài phụ kiện thời trang như khung ảnh, lọ hoa, đồ gốm… xen kẽ giữa chồng sách thôi cũng giúp bạn có được một cách sắp xếp thực tế và đẹp mắt.

Biến hóa kệ sách 'bừng sáng' không gian - 1

Kệ sách không chỉ có tác dụng lưu trữ sách mà còn là món nội thất đẹp cho nhà.

Bạn có thể sắp xếp những cuốn sách theo nhiều cách khác nhau và dưới đây là một vài ý tưởng hay ho có thể truyền cảm hứng cho bạn:

Có phải thói quen nhất nhất của bạn là phải sắp xếp sách theo từng nhóm màu sắc khác nhau chứ không phải theo kích thước hay chủ đề? Nếu đúng thì bạn nên áp dụng bánh xe màu sắc vì chúng mang lại sự dễ chịu cho đôi mắt mỗi khi quan sát hay tìm kiếm.

Biến hóa kệ sách 'bừng sáng' không gian - 2

Những cuốn sách được phân chia theo dải màu đậm nhạt khác nhau thật dễ nhìn.

Sử dụng những cuốn sách như đồ vật trang trí kệ sách là một cách sáng tạo để giới thiệu những gì bạn yêu thích với mọi người và cũng dễ dàng tiếp cận hơn mỗi khi tìm kiếm.

Hãy chồng hoặc dựng đứng những cuốn sách thành từng nhóm trên băng ghế, bàn học hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn có thêm một chút nét độc đáo trong nhà.

Biến hóa kệ sách 'bừng sáng' không gian - 3

Ba chiếc ghế chồng khít lên nhau tạo thành chiếc giá trưng bày sách rất phong cách trong phòng khách.

Biến hóa kệ sách 'bừng sáng' không gian - 4

Cách không gian nhỏ nhưng dễ gây chú ý như phía trên lò sưởi, bậu cửa sổ… là vị trí thích hợp để đặt những cuốn sách.

Phần bìa sách có thể hấp dẫn hệt như nội dung bên trong. Do đó, hãy chọn ra một loạt những cuốn sách của phần bìa bắt mắt để trưng bày. Để thêm phần ấn tượng, bạn có thể lồng khung những bìa sách yêu thích và treo lên tường trong phòng làm việc hoặc phòng khách. Chắc chắn bạn sẽ ghi điểm mạnh mẽ với mọi người vì ý tưởng sáng tạo tuyệt vời này.

Biến hóa kệ sách 'bừng sáng' không gian - 5

Những bìa sách được lồng khung trở thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Ai nói rằng gáy sách là phần duy nhất đáng để bày ra? Đừng lãng quên phần bìa sách được thiết kế công phu và đôi khi còn rất màu sắc. Một bộ sưu tập những cuốn sách cổ điển không hề kém hấp dẫn nếu chúng ta xoay bìa sách ra bên ngoài khi sắp xếp.

Biến hóa kệ sách 'bừng sáng' không gian - 6

Bìa sách là phần bắt mắt nhất của cuốn sách, rất đáng để trưng ra cho mọi người cùng ngắm.

Bản thân những cuốn sách có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật khi xếp chồng lên nhau thật cao. Với cách này, bạn có thể tạo ra một hình tháp rất đẹp mắt.

Biến hóa kệ sách 'bừng sáng' không gian - 7

Lưu trữ sách theo hình tháp đơn giản nhưng có hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Bạn lưu trữ, bày biện những cuốn sách của mình quanh nhà như thế nào? Hãy cùng chia sẻ những ý tưởng hay, độc đáo với chúng tôi nhé!

Authors

Related posts

*

Top